Phác Thảo Kiến Trúc.

   Cũng giống như bao kiến trúc sư khác, trong quá trình làm việc, Thi vẫn hay sketch để cho ra được nhiều ý, ra nhiều giải pháp khác nhau trong việc binh bài, bố trí không gian cũa như xử lý các vấn đề đơn thuàn về kỹ thuật mà thôi.
  Thực ra mà nói, nghành kiến trúc quả thực quá rộng, và quá sâu. Với một dự án thông thường phải trải qua biết bao công đoạn, bao thủ tục. Và với mỗi công đoạn như vậy, người kiến trúc sư phải làm việc trong từng bước tương ứng như vậy.
Đễ dễ hiễu hơn các ban có thể hình dung các bước cơ bản sau : thiết kế sơ phác ( hay còn gọi concept), thiết kế cơ sở, thiết kế chi tiết, thiết kế thi công, bản vẻ thi công công trường, hoặc còn cs thể là thêm bản vẻ hoàn công (tức là bản vẽ sau khi công trình đã hoàn thành) 
  Quay trở lại đề tài về Sketch, có người vẻ kiểu này , có người vẻ kiểu khác, nhưng riêng mình thì thích bản sketch thiên về ý tưởng và mang mỹ thuật hơn.
Nội thất : 


Một bản thiết kế cho nội thất phòng bếp cho một dự án chung cư với phong cách dạng cổ điển

 Ngoại thất :

Một công trình văn phòng cho ngân hàng Acleda Bank tại Campodia
 
Cảnh quan sân vườn :

Một phương án thiết kế cảnh quan cho công trình khách sạn 5 sao tại Cần Giờ_ Tp Hồ Chí Minh
 P/S : 
Cho dù bạn có là kiến trúc sư hay không, có làm trong nghành xây dựng đầy nhọc nhằn nhưng thú vị hay không, thì bạn hinh dung về một bản phác thảo cho một công trình, dự án là như thế nào? Có thể là đẹp long lanh, màu sắc nổi bật bắt mắt, hay cũng có thể là Xấu Tệ cực kỳ...

Post a Comment

Previous Post Next Post