Thiết kế phòng bếp mang phong cách cổ điển.

Bếp là một thành phần quan trọng trong việc bố trí mặt bằng căn hộ chung cư cũng như nhà phố thông thường hay các nhà biệt thự. Việc thiết kế nội thất nhà ở bao gồm cả thiết kế các phòng chức năng như phòng khách, phòng bếp, ăn, phòng restroom, phòng ngủ được gắn kết trong một thể thống nhất, không thể tách rời một phong riêng biệt nào đó được. 

Điều này có nghĩa là phong cách nội thất được gắn kết một cách liên tục, liền mạch qua các phòng chức năng với nhau. Đến đây thì các bạn có thể hình dung được là kiểu dáng, phong cách của bếp là phù hợp với tổng thể chung của ngôi nhà hay của căn hộ chung cư.
{tocify} $title={Nội Dung Bài}

Bài này mình sẽ giới thiệu các bạn về việc thiết kế một căn bếp cho một căn hộ chung cư cao tầng mang phong cách cổ điển hay vintage nhé.

Phối cảnh căn bếp cổ điển


Thiết kế phòng bếp mang phong cách cổ điển
Đặc điểm của một căn bếp mang phong cách cổ điển dễ nhận thấy là tủ bếp được làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ nhân tạo, các ô tủ dưới và tủ treo được chia theo từng ô nhịp đều đặn, hài hòa. Ngoài ra các chỉ trang trí, gờ phào bằng gỗ cũng góp phần làm tăng tính mộc mạc cổ điển của căn bếp.

Họa đồ mặt bằng vị trí căn bếp




Mặt bằng căn hộ và vị trí căn bếp
Mặt bằng căn hộ và vị trí căn bếp nằm ở phần tô màu đánh dấu mà đỏ.


Phác thảo ý tưởng

Bản phác thảo ý tưởng sơ bộ cho căn bếp phong cách cổ điển
Bản phác thảo ý tưởng sơ bộ cho căn bếp. Các bạn có thể nhận ra một số đường nét cổ điển qua các chi tiết và hình dáng cánh các cánh tủ.



Bản vẻ kỹ thuật 2d 


Mặt đứng chính căn bếp cổ điển
Mặt đứng chính căn bếp thể hiện chi tiết các kich thước, hình dạng cũng như các mã vật liệu quy định



Mặt đứng bên của căn bếp cổ điển
Mặt đứng bên của căn bếp, có thể thấy được vị trí của tủ lạnh cở nhỏ, ống hút khói đồng điệu với phong cách của bếp. Các bạn lưu ý là việc chọn lựa hình dáng của tủ lạnh và ống hút khói là hết sức quan trọng, nếu mà làm không tốt ở khâu này thì có thể phá vỡ tổng thể căn bếp đồng thời làm giảm đi nét thẩm mỹ mà căn bếp cần đạt được.





Bản render thử nghiên cứu căn bếp cổ điển
Bản render nghiên cứu thể hiện khá rõ ý đồ thiết kế.


Bản phối cảnh cuối cùng của căn bếp kiểu cổ điển
Bản phối cảnh cuối cùng mà mình đã chọn với việc thể hiện các loại vật liệu như mặt đá đen cho bệ bếp, phần ốp gạch mosaic trang trí cho phần lưng bếp cùng mẫu gỗ cho các cánh tủ. Ngoài ra các vật dung rời như tủ lạnh, ống hút khói, chậu rữa cũng khá ăn nhập vào tổng thể chung của căn bếp.



  Đến đây thì mình cũng đã gần như hoàn thành bài post của mình. Mong là các bạn thích thú, tìm thấy nhiều thông tin bổ ích cũng như ủng hộ nhiệt tình cho mình nhé, để mình có động lực viết tiếp các bài post sau nữa nhé.


  Có một điều mà mình sẽ lưu ý là để cho căn bếp càng thêm hoàn thiện và giá trị thì chúng ta cũng sẽ cân nhắc thêm các phụ kiện kèm theo. Cái này theo mình được biết thì sẽ không hề rẽ chút nào, và các phụ kiện nàyngày càng cạnh tranh tăng thêm tính tiên lợi cho việc sử dung đó. các bạn nên tìm hiểu thêm ở các hãng chế tạo phụ kiện đểcập nhật thêm thông tin cho mình nhé


 P/s: Bạn thich một căn bếp mang phong cách hiện đại hay phong cách cổ điển? Bạn có cho rằng việc thiết kế căn bếp là quan trọng trong thiết kế nội thất nhà ở hay không? Và bạn có chú tâm và đầu tư đúng mực cho căn bếp của nhà minh hay không nhỉ? .......

1 Comments

  1. Mẫu bếp gọn xinh cho những người thích phong cách cổ, mang đến một chút thi vị cho không gian sống gia đình thêm ấm cúng hơn.
    Đây là một lợi thế lớn của phong cách cổ điển so với phong cách hiện đại mà mọi người thường thấy hiện nay.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post