Những ý tưởng điên rồ và táo bạo.

1. Tòa nhà văn phòng nhiệt đới

  Có một nghịch lý tại các thành phố đông đúc của Việt Nam là nếu mở hết cửa sổ ra thì sẽ thoáng, mát nhưng lại bị bụi bặm, rất nhanh bám bẩn. Sau một thời gian rất ngắn thì các đồ vật trong nhà bị đóng một lớp bụi khá dày, rất bẩn và tốn nhiều công sức cho khâu vệ sinh.

  Ý tưởng của mình là làm sao vẫn có được sự thông thoáng mát mẻ đồng thời hạn chế tối đa việc hấp thụ lượng không khí ô nhiễm cùng với một lượng bụi khổng lồ lưu thông vào ngôi nhà.


  Đó là hệ màng lọc gắn lên tường ngoài bao che của tòa nhà, có thể giúp không khí lưu thông vào và ra ngôi nhà, đồng thời hấp thụ lượng bụi bặm ô nhiễm ngay tại màng lọc để cho không khí đi vào ngôi nhà được trong lành và sạch  sẽ. Mính có thể gắn xen kẽ giữa kính bao che công trình và màng lọc ít nhất cả hai phía để việc lưu thông của không khí được  thuận lợi


  Như vậy đối với những người không thích ngồi trong phòng máy lạnh là có thể ung ung hưởng một môi trường rất nhiệt đới và sạch sẽ cùng với những cơn gió nhẹ nhàng thoáng qua thật dễ chịu phải không nào, làm tăng sự hưng phấn và hiệu quả làm việc lên rất nhiều.


Những ý tưởng điên rồ và táo bạo
Không khí bẩn sau khi đi qua màng lọc trở nên trong sạch, dễ chịu




Những ý tưởng điên rồ và táo bạo
Tận hưởng một không gian làm việc hoàn toàn nhiệt đới bên trong công trình

2. Cây cầu bắc qua Tử Cấm Thành

   Huế cổ kính, thơ mộng và khá trầm lắng. Con người, cánh vật, cỏ cây của Huế thích sự ổn định quy củ và nếp sông yên bình. Cũng chính điều này làm hạn chế sự phát triễn mang tính đột phá, tiên phong mặc dù con người của Huế rất giỏi và thừa sức làm được điều đó.


  Chúng ta hãy thử đem một ý tưởng mới mẻ cho Huế để khuấy động Huế lên nào...

  Một cây cầu đi bộ nhẹ mang tính du lịch, thưởng lãm bắt đầu đón khách trước cổng Ngọ Môn, nhẹ nhàng băng qua bức tường thành cổ kính, uốn lượn vài nếp thoai thoải lịch lãm trước khi đáp xuống nền gạch vững chải trước trước cổng điiện Thái Hòa. Du khách sẽ có cảm giác thật mới mẻ thích thú, và còn có thể chiêm ngưỡng các công trình đỉnh cao của Huế ở một góc nhìn rộng trên cao và toàn cảnh khu di tích quý giá này.


Những ý tưởng điên rồ và táo bạo
Một cây cầu đi bộ trên cao nhẹ nhàng mang đến cảm giác mới mẻ và góp phần làm tăng giá trị cho khu di tích này

3. Vĩa hè trên cao cho đường phố đông đúc Sài Gòn

   Đường phố của Sài Gòn lúc nào cũng thật đông đúc và khó đi với xe hơi, xe buýt xe máy, hay cả với ....người đi bộ nữa. Lý do là vĩa hè của phố thường nhỏ, thậm chí một số tuyến đường còn không thấy cái vĩa hè đâu nữa, đã thế nó còn gánh thêm chức năng đỗ xe ( tạm thời) , gánh hàng rong, hàng cafe buổi sáng, và buôn bán đủ thứ nữa chứ. Nói chung là thật không dễ chịu chút nào cho người đi bộ trên vĩa hè của đường phố.


Có ý tưởng hay giải pháp gì không nhỉ...? 

Một tuyến đường đi bộ trên cao chạy dọc theo các tuyến phố sẽ giúp giải quyết điều đó. Người đi bộ sẽ được tách ra khỏi mớ sinh hoạt hỗn độn bên dưới, không còn phải lo tránh đủ thứ chướng ngại vật trên đương nữa, tạo cho họ cẩm giác thật thoải mái khi di chuyển.




Những ý tưởng điên rồ và táo bạo
Vĩa hè đường phố Sài Gòn không chỉ là vĩa hè mà còn gánh thêm nhiều chức năng phụ khác nữa như đỗ xe, hàng rong, cafe, quán xá...
 

P/s: Còn thật nhiều ý tưởng độc đáo khác nữa nhé các ban...Bạn có ý tưởng gì không? Bạn thích ý tưởng nào nhất trong số các ý tưởng trên?...

Post a Comment

Previous Post Next Post