Những ngôi nhà trên cây.

   Cuộc sống hiện đại ngày càng hối hả, gấp gáp và áp lực công việc ngày càng cao. Con người cứ lao động miệt mài, cạnh tranh với nhau để có năng suất cao hơn, cho ra đời những sản phẩm chất lượng hơn và tốt hơn...Không ít người sẽ có cảm giác mệt mỏi, chán chường và thậm chí cả stress nữa.

    Cho đến một lúc nào đó nhiều người nhận ra rằng vẫn còn có nhiều điều tốt đẹp hơn cả ngoài việc chạy đua với thời gian và công việc như trước nữa...


   Họ tìm về với thiên nhiên để khuây khỏa, để giảm bớt áp lực của công việc, và nhất là để cân bằng được cuộc sống cho bản thân và cho gia đình, nơi mà ở đó hàng ngày họ được nghe tiếng gió, tiêng lá reo xào xạc và thậm chỉ cả tiếng kêu của muông thú, côn trùng  xung quanh.


  Những ngôi nhà trên cây đã ra đời, đáp ứng một phần nào những nhu cầu đó, cùng với những thiết kế độc đáo, lạ lẫm, gây được những thiện cảm và thích thú cho những người lần đầu được chiêm ngưỡng và trải nghiêm nó. 


Chúng ta hẫy cùng nhau khám phá một vài ngôi nhà trên cây thật đẹp và độc đáo nhé.


Nhà cây gương ở Thụy Điển

Nhà cây gương ở Thụy Điển là sự pha trộn của thiên nhiên hoang dã với công nghệ hiện đại. Căn nhà được xây dựng giống như một khối hộp vuông vức nhưng không vì thế mà nó trở nên khô cứng nặng nề, mà trông có vẻ công trình hòa nhập rất tốt vào cảnh quan và không gian thiên nhiên hoang dã xung quanh.

Những ngôi nhà trên cây.
Ngôi nhà này được xây dựng xung quanh bốn cây gỗ lớn và có thể xoay theo gió, theo thiết kế của iến trúc sư Lukasz Kos
Nhà quả bóng Canada
Một ngôi nhà với hình dạng trông như một quả bóng trong tọa lac tại Qualicum Beach, BC, Canada

Nhà hàng tại Auckland New Zealand
Còn đây là một nhà hàng trông thật hấp dẫn, được xây dựng trên một cây gỗ đỏ lớn, nằm tại Auckland, New Zealand.

Nhà cây kiến trúc cổ điển ở Amberley, Anh
Nhà cây kiến trúc cổ điển ở Amberley, Anh. Hình dáng bên ngoài, cả phần mái, cửa sổ đều được thiết kế, chăm chút để tôn lên nét cổ điển của công trình.

Ngôi nhà cây tại Nhật Bản.
Một ngôi nhà cây nữa tại xứ sở mặt trời mọc Nhật bản được thiết kế bởi Takashi Kobayashi

Nhà Cây hình quả trứng, Whistler Woods, Canada
 Ngôi nhà có cấu trúc hình quả trứng này đã được thiết kế và  xây dựng bởi kiến trúc sư Joel Allen, nằm ở Whistler Woods, Canada,

Ps. Bạn có thích sông trên những ngôi nhà trên cây không? và bạn thích ngôi nhà nào nhất trong số những ngôi nhà kể trên...

Post a Comment

Previous Post Next Post