Ánh sáng và kiến trúc.

   Có thể nói rằng kiến trúc và ánh sáng là hai bộ phận không thể tách rồi với nhau Như kiến trúc sư nổi tiếng Le Corbusier đã nói " Kiến Trúc là nghệ thuật sắp đặt của ánh sáng"
Và cũng chính ánh sáng là thành phần tối quan trọng để tạo nên nét nhấn nhá, làm nổi bật hình khối cho công trình.


Ngoài vấn đề về làm nổi bật chủ thể là hình khối công trình thì ánh sáng còn đóng vai trò truyền tải về thông điệp thay đổi thời gian, khí hậu của môi trường xung quanh. 

Các bạn hảy thử tưởng tượng mình được đắm chìm trong một không gian mà ánh sáng tự nhiên thay đổi liên tục trong ngày sẽ tạo nên những trạng thái cung bật cảm xúc khác nhau qua sự tô vẻ diệu kỳ của những đường nét ánh sáng nhày múa liên túc và huyền diệu.


Thiết kế của kiến trúc sư Tadao là vô nghĩ nếu không có ánh sáng để nhấn mạnh biểu tượng cho một ngôi nhà thờ nhỏ ở Nhật Bản.














Những gì mà kiến trúc phố trình bày ở trên là để mình họa cho sự kỳ diệu của ánh sáng đem lại cho công trình kiến trúc cùng với những hình ảnh được thám khảo từ nước ngoài. Để thiết kế công trình đẹp thì các bạn hãy ủng hộ Kiến trúc phố để có được những ý tưởng thiết kế thật độc đáo và đẹp nhé.

Post a Comment

Previous Post Next Post