Chia sẻ kinh nghiệm cách thi công bậc thang gỗ toàn khối.

bậc thang gỗ toàn khối.
Nội thất đầy phong cách với bậc thang gỗ toàn khối.

Những bậc thang gỗ toàn khối giúp cho không gian nội thất bên trong trở nên đặc biệt dễ chịu và cũng không kém phần độc đáo. SO với vật liệu bê tông, bậc thang bằng gỗ mang đến hơi thở của tự nhiên vào trong ngôi nhà.
Tuy nhiên làm thế nào để thi công được những bậc thang kiểu này mà đảm bảo được đúng kỹ thuật và an toàn cho người sử dụng ?

 Cách 1:  Dùng bản lề thép gia có phía bên dưới để chịu lực cho bản thang. Phần gỗ phủ khéo lêo bên trên đồng thời che luôn phần bản lề thép bên dưới để bảo đảm tính thẩm mỹ cho nội thất. Ưu điểm của phương pháp này là độ bền chắc cho bản thang khi phần chịu lực chính đã có bản lề thép bên dưới chịu lực hết, phần mặt bậc bằng gỗ có tác dụng chịu sự mài mòn của tác động di chuyển bên trên mà thôi.





Nội thất với các bậc thang gỗ toàn khối.


nội thất đẹp với  bậc thang gỗ toàn khối





Cách 2:  Dùng bulon neo vào phần dầm bê tông chịu lực cho bản thang được dấu trong tường. Với phương pháp này, các bạn phải đặc biệt  lưu ý đến tính chất cơ lý của gỗ trước khi thi công nhé. Cái này cực kỳ quan trọng. Nếu các bạn không nắm được vấn đè này thì chỉ sau một thời gian ngắn thôi, phần gỗ tiếp giáp với bê-tông sẽ bị hư hại và không dảm bảo khả năng làm việc sau này
Theo kinh nghiêm có từ xa xưa, con người đã từng dùng các nêm gỗ sau đó đổ nước cho giãn nở để tách khối đá trong việc khai thác như việc dùng bột nở sau này.

Cho nên phải chống thấm đầu gỗ chôn vào dầm bê tông để tránh gỗ mất nước trong quá trình bêtông ninh kết rất đói nước và giảm thiểu nội lực của gỗ trong quá trình sử dụng.
Nếu gỗ ko thuộc nhóm đặc biệt, thì phải ngâm hóa chất chống mối trước khi gia công. Ngoài ra các bạn cũng lưu ý đến phần thiết kế chi tiết để đảm bảo được độ chịu lực tối ưu cho bậc thang.



Chi tiết thiết kế bậc thang gỗ
Chi tiết liên kết bậc thang với dầm tường

thi công các bậc thang gỗ toàn khối phải đúng cách
Thi công các bậc thang gỗ toàn khối phải đúng cách để đảm bảo độ an toàn cho các bậc thang khi sử dụng sau này

các bậc thang gỗ toàn khối sau khi hoan thiện sử dụng
Các bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẹo hay về thi công ở đây nhé: chia sẽ kinh nghiêm thi công

Post a Comment

Previous Post Next Post