Cách Chọn Hướng Nhà Cơ Bản Theo Phong Thủy

Phương Pháp Chọn Hướng Nhà Cơ Bản Theo Phong Thủy
Chọn được hướng nhà hợp vơi phong thủy sẽ
mang đến nhiều điều tốt lành cho gia đình
Con người và nhà ở luôn có mối quan hệ mật thiết. Nếu nhà ở tốt lành sẽ có tác dụng tạo phúc ấm và bảo vệ sức khỏe cho người sống trong ngôi nhà đó. Ngược lại nếu ngôi nhà xấu sẽ mang lại hung họa cho con người cả về sức khỏe và tài lộc. Vì vậy từ xưa đến nay mỗi khi xây dựng nhà ở mọi người đều chú ý đến tuổi của gia chủ và hướng nhà xem có phù hợp hay không với mục đích tối thượng là cầu lành tránh dữ.

Theo phong thủy cổ truyền cơ bản thì những người có năm sinh thuộc các quẻ CHẤN, TỐN, KHẢM, LY là thuộc ĐÔNG TỨ MỆNH, và chỉ có thể chọn những nhà có phương thuộc các hướng ĐÔNG, ĐÔNG NAM, BẮC và NAM, tức những nhà thuộc ĐÔNG TỨ TRẠCH thì mọi sự mới được tốt đẹp. Những người có năm sinh thuộc các quẻ CÀN, KHÔN, CẤN, ĐOÀI thuộc TÂY TỨ MỆNH, nên chỉ có thể chọn những nhà thuộc các hướng TÂY BẮC, TÂY NAM, ĐÔNG BẮC và TÂY, tức những nhà thuộc TÂY TỨ TRẠCH.

Nếu người mệnh ĐÔNG mà ở TÂY trạch, hay người mệnh TÂY ở ĐÔNG trạch thì thường là làm ăn thất bại, dễ mắc tai họa, bệnh tật, chết chóc.
- Thí dụ: chủ nhà là nam, sinh năm 1960 (CANH TÝ) mệnh TỐN, tức thuộc Đông tứ mệnh, nên chỉ có thể chọn những nhà có phương thuộc các hướng BẮC, NAM, ĐÔNG và ĐÔNG NAM.
Tuy nhiên trong thực tế, có nhiều người dù đã được “đúng hướng hợp với bản mệnh”, nhưng sau khi vào ở vẫn bị nhiều tai nạn, khốn khó, yểu tử như những trường hợp dưới đây: 

- Trường hợp 1: Một gia đình nọ, cả 2 vợ, chồng đều sinh năm 1962 (Nhâm Dần), chồng mệnh KHÔN, vợ mệnh TỐN. Vào năm 2008, họ dọn vào 1 căn nhà hướng TÂY NAM (210 độ), tọa ĐÔNG BẮC, nên tọa - hướng đều hợp với tuổi của chồng, nhưng khắc tuổi người vợ. Không những thế, bếp còn nằm ở khu vực TÂY BẮC, miệng bếp nhìn về hướng TÂY NAM. Nhưng sau khi vào ở thì gia đình càng ngày càng lụn bại, lại hay bị bệnh tật, tai họa liên miên. Sau khi ở đó được 5 năm, người chồng bị đứt mạch máu và bại liệt nửa người, rồi chỉ qua năm sau thì ông qua đời.
- Trường hợp 2: Một người nam, sinh năm 1974 (Giáp Dần) thuộc trạch Cấn, vợ sinh năm 1975 (Ất Mão) trạch Cấn. Vào năm 2013, người này xây nhà tọa TỐN hướng CÀN Bếp nằm tại khu vực phía ĐÔNG NAM, hướng bếp (tức hướng lưng người đứng nấu) nhìn về phía TÂY BẮC. Khi mới vào ở mọi sự bình thường, nhưng đến năm 2016 thì người chồng bị tai nạn chết.
- Trường hợp 3: Một gia đình chồng sinh năm 1978 (MẬU NGỌ), mệnh TỐN, vợ sinh năm 1980 (CANH THÂN), mệnh TỐN, xây nhà tọa BẮC hướng NAM vào tháng 2 năm 2016. Bếp nằm trong khu vực phía BẮC và nhìn về hướng NAM. Tuy nhà này “hợp” với tuổi của hai vợ chồng. Nhưng sau khi vào ở đến tháng 10 năm 2017 thì người chồng bị tai nạn xe máy hiện tại chỉ nằm một chỗ rất khó hồi phục.

Qua những trường hợp trên, cũng như rất nhiều trường hợp thực tế khác, có thể thấy phương pháp dùng tuổi để chọn hướng nhà theo quan niệm của người xưa chưa thực sự chính xác, đôi khi còn mang tới nhiều kết quả tai hại.
Nhưng nếu nói như thế thì sẽ không có phương pháp nào để chọn hướng nhà? Và những người muốn mua nhà, xây nhà đều chỉ có thể chọn đại rồi phó mặc cho số phận? Thật ra, Phong thủy cũng có 2 phương pháp chọn hướng nhà: thứ nhất là tìm vận khí của căn nhà theo Phi tinh; thứ hai là dựa vào sự cân bằng ngũ hành của tất cả năm, tháng, ngày, giờ sinh, tức lựa chọn hướng nhà theo phương vị của dụng thần trong Tứ trụ (hoặc Bát tự), chứ không thể chỉ theo mệnh quái của năm sinh được. 

Dưới đây xin được trình bày sơ qua 2 vấn đề đó để bạn đọc có thể nắm được như sau:
  • 1/ Dựa theo vận khí của căn nhà: tức là phải dùng phương pháp lập trạch vận theo Huyền Không Phi Tinh, để xem nhà có nhận được vượng khí hay không trước khi tuyển chọn. Vấn đề này rất dài dòng, vì đòi hỏi phải học và nắm vững những lý thuyết về Huyền không mới có thể làm được. 
  • 2/ Dựa vào sự cân bằng của Ngũ hành trong Tứ trụ: tức là phải xét hết mọi yếu tố của năm, tháng, ngày, giờ sinh để tìm ra dụng thần và kỵ thần, rồi từ đó mới có thể chọn được hướng nhà thích hợp cho từng người hoặc gia chủ.


Tuy nhiên không phải phương pháp chọn hướng nhà theo người xưa hoàn toàn sai lầm. Bởi người xưa cũng đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong phương pháp tuyển hướng nhà phù hợp tuổi. Nhưng từ những vị dụ trên cho thấy những mặt còn tồn tại cần phải được nghiên cứu chi tiết hơn, kết hợp giữa trạch mệnh (Nhân khí) và Địa khí kết hợp với Thiên khí theo Hà đồ Lạc thư. Đem LÝ - KHÍ - SỐ vào tuyển chọn hướng nhà để ngôi nhà thực sự đem lại phúc trạch bền lâu.
Các bạn nào có thắc mắc hay cần được tư vấn giải nghĩa thêm có thể để lại tin nhắn phía dưới, tôi sẽ hướng dẫn thêm nhé. Chúc các bạn xây được căn nhà như ý và hợp phong thủy.

Post a Comment

Previous Post Next Post