Những bảo tàng độc đáo nhất 2018

Các bảo tàng là nơi lưu giữ các tinh hoa văn hóa của từng vùng đất. Tùy theo từng mục đích cụ thể của các bảo tàng, chúng được thiết kế với hình khối cuốn hút sinh động. Nhiều kiến trúc sư lớn trên thế giới đã để lại những tác phẩm vô giá cho nhân loại. Hôm nay Kiến Trúc Phố xin được giới thiệu các bảo tàng độc đáo nhất năm 2018


Bảo tàng Lego House



Bảo tàng Pompidou Centre
Tòa nhà Pompidou Centre ở Paris là một kiến trúc phức tạp nằm ở khu Beaubourg quận 4. Nơi đây còn có Thư viện Thông tin Công Cộng và Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại. Công trình là một ví dụ điển hình cho trường phái hi-tech và giảng dạy cho các sinh viên kiến trúc còn ngồi trên ghế nhà trường. Điểm nổi bật nhất của bảo tàng chính là toàn bộ các phần thang máy, cầu thang bộ và đường ống được lắp đặt ở mặt ngoài của tòa nhà. Nhờ vậy, các bức tường bên trong có thể được sắp xếp lại để điều chỉnh thiết kế mặt sàn mỗi khi có sự thay đổi về trưng bày hiện vật.


Bảo tàng Messner Mountain


Bảo tàng Museo Soumaya
Bảo tàng Museo Soumaya ở Mexico city, do tỷ phú Carlos Slim xây dựng để trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật của ông. Mặt ngoài của tòa nhà được tạo thành bởi 17.000 tấm kim loại.


 Vitra Design Museum
Tại trung tâm của thung lũng Rein của Pháp, bảo tàng tư nhân này được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry. Bảo tàng này là nơi giới thiệu lịch sử của ngành thiết kế và đồ nội thất .








Bảo tàng Nghệ Thuật Đương Đại nằm ở Niteroi, gần thủ đô Rio de Janeiro , Brazil. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Oscar Niemeyer. Điểm nhấn của bảo tàng là lối vào như một dải lụa đào màu đỏ uốn lượn giúp cho du khách trải nghiệm các kgông gian trưng bày cũng như chiêm ngưởng cảnh quang tuyệt đẹp cảnh biển của thành phố Rio-de-Janeiro




Viện bảo tàng thiết kế Holon, Israel: Du khách bị ấn tượng ngay bởi kiến trúc ngoại thất mạnh mẽ từ đường nét đến màu sắc của viện bảo tàng này. Nơi đây được xây dựng và phát triển bởi các kiến trúc sư và nhà thiết kế quốc tế và Israel.



Viện bảo tàng châu Phi, thành phố Cape Town, Nam Phi: đây là bảo tàng châu Phi lớn nhất, kỷ niệm những năm thịnh vượng của ngành nghệ thuật đương đại nơi châu lục này.
Viện bảo tàng thiết kế ở London, Anh: Tới đây du khách có thể chiêm ngưỡng vô số thiết kế trên thế giới từ kiến trúc, robot cho đến thời trang hay cả xe Vespa.


Công trình phản ánh triết lý thiết kế quen thuộc của kiến trúc sư Tadao Ando với các vật liệu bê tông thô mộc cộng hưởng với phản chiếu của mặt nước cảnh quan xung quanh


Bảo tàng Louis Vuitton (Paris, Pháp) là một công trình khác của Frank Gehry, với kiến trúc mở tinh tế và tràn ngập ánh sáng

Post a Comment

Previous Post Next Post