Nhà Bình_ Phương án Sketch phóng khoáng.

  Một vài yêu cầu mới được đăt ra, tiến độ được điều chỉnh, hôm nay mình để xuất một phương án tương đối mới lạ cho ngôi nhà Bình mà các bạn đã biết trong các bài post lần trước. Phương án này cũng không hoàn toàn chối bỏ phương án cũ, nhưng đã dựa vào các thông số, công năng, giao thông để phát triễn hơn thêm mà thôi. Các bạn có thể thấy được sự thay đổi ở lần này thể hiện qua những đường nét phóng khoáng, bố trí không gian bên trong một cách linh hoạt, cũng như không gò bó giới hạn bởi hình dáng của các vật dụng nội thất bên trong công trình. 
  Với kinh nghiệm của mình thì để các không gian nội thất này đi đến độ hoàn thiện vể thẩm mỹ, chi tiết, và sự hợp lý thì còn một quảng đương khá dài đấy, từ việc thiết kế chi tiết đến các giải pháp thi công ngoài công trường.

Ngoại thất vẫn lấy hình khối hiện đại làm chủ đạo. Ngoài ra mặt đứng được bổ sung thêm một số nét cong để làm tăng thêm tính mềm mại cho công trình. Lớp lourve nhẹ được thêm vào mặt ngoài phần cửa phòng tắm, tạo sự kín đáo và thoải mái nhất định cho người sử dụng

Cầu thang được đẩy về phía cuối nhà, tạo sự thoáng đãng cho toàn bộ ngôi nhà. Các không gian được ngăn chia bằng các vách ngăn nhẹ ước lệ, tạo điểm nhấn và sự riêng biệt tương đối cho các không gian, đồng thời đóng vai trò như là vật thể trang trí trong nhà.
Tầng một được thiết kế lại để đáp ứng nhu cầu mới,chỉ dùng vách ngăn, không dùng cửa để phân chia không gian giữa các phòng.
Không có sự thay đổi nhiều ở tầng sân thượng. Phía sau vẫn là khu giặt và phơi, phần trong nhà là không gian làm việc, khu sum họp gia đình.

Mặt cắt dọc ngôi nhà

  Về hoàn thiện nội thất,để phù hợp với thiết kế lần này, mình sẽ đưa ra giải pháp đổ bê tông trần kiểu Nhật, phòng khách sẽ lát gạch đồng chất kích thước 400x400mm, các phòng gia đình sẽ được ốp gỗ tạo sự ấm cúng và sang trọng cho không gian sử dụng.


 P/s: Các bạn đánh giá về phương án lần này như thế nào? tính khả thi ở mức độ nào?Liệu có phù hợp với kiểu nhà phố thông thường ở Việt Nam mình không nhỉ? .......


Post a Comment

Previous Post Next Post